Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

tìm khách sạn đẹp ở sapa

Mùa hè sắp bước vào giai đoạn nắng nóng nhất, không khí quá ngột ngạt, nóng bức ở thành phố cộng với áp lực làm việc căng thẳng chắc chắn khiến ai cũng muốn tìm một nơi mát mẻ, yên bình để nghỉ ngơi. Sapa chắc chắn là một nơi như vậy, cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ, khi hậu mát mẻ ôn đới lại thêm đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã thông xe khiến cho việc di chuyển từ Hà Nội lên Sapa hết sức thuận lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn lại đang băn khoăn xem liệu khách sạn ở Sapa nào tốt?!

>> Khách sạn sheraton nha trang



Danh Sách Khách Sạn Tốt Ở Sapa

Bạn không cần quá lo lắng! Trong bài viết này, dựa vào kinh nghiệm của bản thân (một người Lào Cai chính gốc) và bạn bè, mình sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách 20 khách sạn tốt ở Sapa, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cho chuyến du lịch Sapa của mình.
I. Khách sạn 1 và 2 sao ở Sapa

1. Khách sạn Sapa Graceful

Giá từ 95k - 300k / phòng

Sapa Graceful là khách sạn tiêu chuẩn 1 sao tốt nhất ở Sapa hiện nay. Nói là tốt nhất thôi chứ khách sạn 1 sao ở thị trấn vùng cao như Sapa thì còn rất nhiều thiếu thốn.

Phòng khá bình thường, có hơi mùi ẩm mốc và thường không được dọn hàng ngày nếu khách không yêu cầu.


Tuy nhiên thì vị trí khách sạn khá đẹp, nằm gần trung tâm rất thuận tiện đi lại. Nhân viên thân thiện, tư vấn du lịch cho khách chu đáo nhiệt tình. Đặc biệt là giá cả rất bình dân.

Thiết nghĩ với tiêu chuẩn 1 sao thì chất lượng như vậy là khá ổn rồi. Cũng không nên đòi hỏi quá cao so với giá phòng bình dân.

2. Khách sạn Le Gecko


Giá từ 390k - 450k / phòng





Khách sạn Le Gecko được khá nhiều khách Tây ưa chuộng bởi vị chí đẹp, tuy hơi xa những nhà hàng lớn ở thị trấn nhưng được cái khá yên tĩnh. Nhân viên rất thân thiện và nhiệt tình. Phòng hơi nhỏ nhưng rất sạch sẽ. Thức ăn ngon, bữa sáng (miễn phí) rất ổn - khá ít khách sạn giá rẻ có bữa sáng tốt như vậy.

3. Khách sạn Sapa No.1


Giá từ 90k - 290k / phòng



Khách sạn Sapa No.1 có giá cực bình dân, chỉ từ 90k / phòng. Vị trí khách sạn rất tốt, nằm ở khu vực trung tâm nhưng khá yên tĩnh, không khí cũng rất trong lành. Khách sạn đã khá cũ nhưng phòng khá ổn, đơn giản nhưng sạch sẽ. Có sân thượng với view tuyệt đẹp. Nhân viên thân thiện nhiệt tình.

Tuy nhiên thì các phòng không có điều hòa nên nếu ở vào mùa hè thì khá nóng bức. Còn mọi thứ khác đều khá tốt so với giá cả.

4. Khách sạn Sapa Backpackers


Giá từ 55k / giường (phòng tập thể)

Khách sạn này phải nói là có giá siêu siêu rẻ so với các khách sạn khác ở Sapa, chỉ 55k / giường ở phòng tập thể, rất phù hợp cho những bạn du lịch bụi. Mình biết nhiều dân phượt từng ở khách sạn này khi đến Sapa. Thực sự mình cũng không hiểu tại sao khách sạn này lại được xếp vào loại 1 sao nữa vì tất cả đếu rất bình dân như nhà nghỉ vậy.


Nói chung lợi thế lớn nhất là giá rẻ thôi, còn về chất lượng cũng rất bình thường và tương xứng với số tiền bạn bỏ ra.

5. Khách sạn Sapa Luxury - 2 sao
Giá từ 470k - 910k / phòng

Có lẽ đây là khách sạn 2 sao ở Sapa được nhiều người biết đến nhất bởi chất lượng rất tốt của nó. Ở khách sạn Sapa Luxury cảm giác rất ấm cúng. Nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình, chuyên nghiệp (có xách đồ giúp lúc lên và xuống phòng), sẵn sàng giúp đỡ và không có cảm giác bị làm tiền như nhiều nơi khác.


Phòng ốc trang trí đẹp, sạch sẽ, đầy đủ tiên nghi, có cả máy sưởi và đệm sưởi. Thức ăn khá ngon, giá cả thì cũng không hơn chợ Sapa là mấy nhưng chất lượng và vệ sinh hơn nhiều. Ngoài ra khách sạn còn giúp mua tour, đưa đón từ ga Lào Cai về khách sạn với giá chỉ 50k, bằng với giá xe buýt.


Mặc dù giá của Sapa Luxury hơi đắt so với mặt bằng chung của khách sạn 2 sao ở Sapa, tuy nhiên thì tiền nào của nấy, hoàn toàn tương xứng với chất lượng phục vụ. Đắt nhưng tốt vẫn tuyệt hơn là rẻ hơn chút nhưng lại chuốc bực vào người.

6. Khách sạn Sapa Elegance

Giá từ 1080k - 1240k / phòng
Sapa Elegance là khác sạn có giá khá cao so với mặt bằng chung khách sạn 2 sao ở Sapa. Tuy nhiên thì "đắt xắt ra miếng". Khách sạn này được đánh giá 8.6 điểm / 10 trên Agoda (một số điểm rất cao) bởi hàng trăm khách hàng.


Khách sạn Sapa Elegance nằm ngay trung tâm thị trấn, gần chợ Sapa (chỉ gần 200m), gần hồ, Nhà Thờ Đá và các điểm vui chơi, nhà hàng lớn nhưng đặc biệt lại rất yên tĩnh. View rất đẹp, có thể nhìn thấy phần lớn thị trấn vì nằm ngay trên một con dốc, tuy nhiên thì hơi mệt khi phải leo dốc khi đi bộ về. Phòng ốc sạch đẹp, view đẹp, lãng mạn, đầy đủ tiện nghi và có lò sưởi cho những ngày lạnh. Nhân viên chu đáo, niềm nở và phục vụ rất chuyên nghiệp, tư vấn tận tình về du lịch Sapa cho du khách .

Về bữa sáng (miễn phí) tuy không phải là hoàn hảo nhưng cũng khá ngon.

Nói chung là có khá ít điểm để chê. Nếu giá rẻ hơn chút chắc chắn mình sẽ không ngại đánh giá khách sạn Sapa Elegance 10/10 điểm.

7. Khách sạn Thái Bình

Giá 450k / phòng

Khách sạn này khá "dị" vì chỉ có đúng 1 loại phòng Deluxe (giường đôi hoặc 2 giường đơn) với giá 450k. Khách sạn Thái Bình được các du khách nước ngoài rất yêu thích và hầu hết đều có những phản hồi rất tốt trên Agoda.


Thái Bình Sapa nằm ở gần trung tâm thị trấn Sapa, cách chợ trung tâm, nhà thờ, khu ẩm thực chỉ vài trăm m nên rất thuận tiện dạo chơi và "đập phá". Khách sạn cũng mới được tu sửa nên nhìn khá đẹp, phòng sạch sẽ gọn gàng và rất ấm cúng. Đặc biệt chủ nhà và nhân viên đều rất nhiệt tình và thân thiện. Bữa sáng cũng khá được.
Theo mình thì khách sạn Thái Bình Sapa xứng đáng được 8.5 / 10 điểm.

8. Khách sạn Elysian Sapa

Giá từ 330k -690k / phòng
Khách sạn Elysian có tới hơn 10 loại phòng để chọn vs giá cả rất mềm (so với khách sạn 2 sao) như đã nêu.

Khách sạn cũng ở vị trí rất tốt, ngay khu phố đi bộ, gần khu trung tâm thị trấn, rất thuận tiện đi lại và đi chơi về muộn. Đối diện khách sạn là nhà hàng ChaPa có nhiều món ăn rất ngon và nổi tiếng nhé, các bạn đừng quên thưởng thức. Chất lượng phòng được, tuy hơi nhỏ và cũng không có gì nổi bật. Có xe đưa đón từ tận ga Lào Cai (cách khoảng 30km).



Nhưng điểm đặc biệt nhất là nhân viên cực kỳ nhiệt tình và chu đáo. Khách vừa đến, nhân viên đã ra tiếp đón, rót trà nóng, bật máy sưởi, xách đồ lên tận phòng, rất chu đáo và cũng rất ít khách sạn có nhân viên tận tình như vậy (kể cả khách sạn 4 sao).

Khách sạn Elysian được đánh giá 8.2 / 10 điểm chất lượng bởi hơn 100 du khách trên Agoda. Một chất lượng rất tốt với cái giá "hạt rẻ"!

9. Khách sạn Sapa Cozy 2

Giá từ 210k - 820k / phòng

Khách sạn Cozy 2 có phòng trông hơi nhỏ chút nhưng nội thất gỗ rất ấm cúng, đúng như tên gọi (cozy - ấm cúng). Mỗi phòng cũng có cả ấm đun nước và cafe hòa tan cho khách, khá chu đáo. Nhà tắm sạch sẽ, tiện nghi khá tốt. Vị trí tốt, gần trung tâm, đi bộ 100m là đến nhà thờ đá, 200m đến chợ trung tâm, nhưng lại rất yên tĩnh.


Nhân viên cũng chu đáo nhiệt tình, thật thà, chu đáo, hướng dẫn tận tình cho du khách. Khách sạn Cozy 2 cũng có dịch vụ đưa đón khách từ ga lào cai (cách thị trấn Sapa khoảng 30km) vs giá 60k / người, cho thuê xe máy vs giá 100k / người (mình không rõ đã có xăng chưa).

Tuy nhiên thì đệm hơi cứng chút nhưng không phải vấn đề lớn, cả ngày đi chơi về mệt thì đệm có cứng hơn nữa vẫn ngủ ngon lành. Vs cả nhân viên khách sạn tuy rất nhiệt tình và niềm nở nhưng phục vụ hơi chậm, cảm giác vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp.

Nhưng so với mặt bằng chung khách sạn 2 sao ở Sapa thì thế là quá ổn rồi, rất xứng đáng 8.5 / 10 điểm.

>> Evason ana  mandara nha trang resort 

10. Khách sạn Sapa Garden

Giá 900k / phòng
Ấn tượng đầu tiên là khách sạn này có kiến trúc rất đẹp, cảm giác rất ấm cúng và gần gũi như gia đình vậy. Khách sạn này cũng được rất nhiều Tây ba lô yêu thích. Hai bác chủ nhà và anh Hồng (hình như là con trai) cực kỳ nhiệt tình và chu đáo. Họ sẵn sàng tổ chức đi chơi cho bạn, hướng dẫn tận tình chu đáo. Nói chung cách tiếp đón của khách sạn khiến bất cứ ai cũng có cảm giác rất thân mật.


Ngoài ra thì phòng ốc gọn gàng sạch sẽ, view đẹp nhìn ra một khu vườn nhỏ. Bữa sáng rất ngon và mình chắc chắn không một khách sạn 2 sao hay 3 sao nào ở Sapa có bữa sáng tốt như vậy. Đây là lựa chọn rất tuyệt vời cho gia đình đi nghỉ ở Sapa!

Tham khảo : intourco vũng tàu

1 nhận xét: