Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Du Lịch Ba Vì - sương mù sáng mai

Không chỉ được biết đến là vùng đất có truyền thống văn hoá- lịch sử lâu đời với 59 di tích đã được xếp hạng cấp quốc gia, thành phố, trong đó có Khu di tích lịch sử K9; đền thờ Bác Hồ nổi tiếng, Ba Vì còn được biết đến là một trong những vùng du lịch sinh thái giàu tiềm năng nhất miền Bắc nước ta. Nơi đây đã và đang là điểm hẹn du lịch hấp dẫn của du khách gần xa vào những ngày nghỉ cuối tuần, các dịp nghỉ lễ bốn mùa trong năm.
Gắn mình với câu chuyện tình lãng mạng từ thuở hồng hoang ,Khoang Xanh – Suối Tiên vốn đã mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ của đại ngàn lại được thêu dệt thêm nét đẹp huyền bí khiến bất cứ ai nghe tên đều muốn đến tận nơi để “Mục sở thị”.

Đặt chân đến khu Du lịch Khoanh Xanh - Suối Tiên cảnh tượng đầu tiên thu hút du khách là dòng nước trong trẻo uốn mình như một dải lụa dưới chân núi Tản huyền thoại. Nép mình dưới dãy núi Ba Vì, ở độ cao 400 mét so với mực nước biển. Cả khu du lịch được bao bọc bởi núi rừng trùng điệp, men theo con đường lên phía thượng nguồn du khách sẽ tận mắt được chiêm ngưỡng những dòng thác đẹp lộng lẫy quanh năm tung bọt trắng xóa như : thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi… Thác nước và đại ngàn nơi đây hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp làm say lòng biết bao du khách xa gần. Đứng trên đỉnh thác phóng tầm mắt ra thật xa du khách sẽ bao quát được toàn bộ quần thể thắng cảnh nơi đây. Một không gian vừa hùng vĩ, vừa nên thơ sẽ đem đến cho du khách cảm giác thư thái đến bất ngờ.
Khoang Xanh còn được du khách yêu thiên nhiên gọi với cái tên trìu mến là Đà Lạt mộng mơ ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe không ngừng được nâng cao, hàng năm Khu du lịch Khoang xanh – Suối Tiên đón hàng vạn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Sở dĩ Khoang Xanh – Suối Tiên thu hút được một lượng khách lớn như vậy hàng năm không chỉ nhờ vào những cảnh đẹp tự nhiên mà tạo hóa ban tặng núi rừng nơi đây, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào sự quan tâm và bàn tay chăm sóc, nâng cấp, cải tạo của lãnh đạo, nhân viên Công ty Du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên – Đơn vị trực tiếp đầu tư và quản lý khu Du lịch này.
Không chỉ sở hữu một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, tạo hóa đã ưu ái ban tặng nơi đây nguồn nước khoáng nóng ngầm dưới độ sâu 215m. Nguồn nước khoáng quý này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng dưỡng da rất tốt cho chị em phụ nữ. Nắm bắt được ưu thế này, Ban lãnh đạo khu du lịch đã đầu tư, xây dựng hệ thống bể bơi khoáng nóng và bể tắm bùn khoáng lớn nhất Việt Nam với nhiệt độ trong bể luôn ở ngưỡng 37 độ C, tạo điểm nhấn thu hút du khách đến nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, hồ tạo sóng trên núi cũng được đánh giá là một trong số các dịch vụ hút khách ở đây, nguồn nước trong hồ này được lấy trực tiếp từ suối tự nhiên. Mùa du lịch này, bên cạnh việc thau rửa nước hồ thường xuyên, ban lãnh đạo khu du lịch đã cho lắp đặt hệ thống lọc nước mới để chấm dứt tình trạng vẩn đục, kết rêu, gây phản cảm cho khách du lịch.
Ngoài các hạng mục kể trên, mùa du lịch 2014 Khoang Xanh đã có chính sách đổi mới trong phục vụ tắm bùn - khoáng nóng bằng việc đưa vào hoạt động thêm 2 bể tắm sục xoáy và bể tắm khoáng thông minh. Bể tắm thông minh được bố trí hệ thống sục hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn và sảng khoái, tăng khả năng tiếp xúc và thẩm thấu của các chất khoáng đối với cơ thể mang lại hiệu quả vượt trội so với các bể tắm thông thường.
Ngoài khu du lịch sinh thái, Công ty du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên còn đầu tư hệ thống nhà hàng, khách sạn, phòng hội thảo tiện nghi. Trong đó, khách sạn Khoang Xanh với gần 200 phòng đầy đủ tiện nghi, sang trọng; hệ thống nhà hàng, hội trường hiện đại có thể phục vụ hội họp liên hoan, hội nghị. Du khách muốn hòa mình cùng thiên nhiên có thể trải nghiệm không gian nhà sàn. Khoang Xanh - Suối Tiên có hai hệ thống nhà sàn A và B với không gian rộng rãi, sạch sẽ mang đến cho du khách một không gian nghỉ ngơi yên bình và ấm cúng. Với các du khách muốn thử thách lòng can đảm cũng như muốn trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh có thể thử sức với các trò như đu quay sao chổi, trượt nước tốc độ cao hay đặt chân vào “Âm cung huyền bí”.
Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, cán bộ, nhân viên Công ty du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên đã hoàn thành công trình xây dựng sân khấu B phục vụ các hoạt động giao lưu văn nghệ và lửa trại. Sân khấu B xây dựng dưới chân thác Hoa, là địa điểm lý tưởng cho một đêm giao lưu lửa trại quây quần cùng bạn bè. Đây cũng là một điểm nhấn đặc biệt trong lộ trình phát triển xu hướng du lịch mới dành cho giới trẻ gắn với các hoạt động teambuilding đang thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các bạn trẻ trong và ngoài nước. Với ý tưởng mang đến cho khách du lịch cảm giác được hòa mình với thiên nhiên đồng thời được hưởng thụ các dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sắc đẹp cao cấp và tốt nhất. Gắn đầu tư xây dựng các hạng mục công trình tiện nghi phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng với nhiệm vụ phát triển du lịch sinh thái, gìn giữ những nét hoang sơ và tự nhiên vốn có của rừng quốc gia Ba Vì.
Đến với Khoang xanh suối tiên du khách không chỉ được trở về với những truyền tích hàng nghìn năm lịch sử mà còn được chiêm ngưỡng, đắm mình trong vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của núi rừng . Nhiều năm nay, vào mùa cưới Khoang Xanh – Suối Tiên luôn là địa điểm lý tưởng được nhiều đôi lứa lựa chọn để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong tình yêu của họ trước khi cùng nhau bước vào cuộc sống gia đình - Bên dòng thác thơ mộng, trắng trong họ trao cho nhau những lời nói ngọt ngào như tình yêu bền lâu của Đá và Nước nơi này.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay,sẽ không trùng với dịp nghỉ cuối tuần nên việc lựa chọn một địa điểm du lịch hấp dẫn lại không quá xa trung tâm thành phố như Khoang Xanh sẽ là một lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của du khách . Không phải mất nhiều thời gian, tiền bạc cho những chuyến đi dài ngày, đến với Khoang Xanh – Suối Tiên du khách sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng độc đáo, cao cấp và tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái bên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét